Nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Thiết kế Nội thất Singapore 2017, với hơn 100 sự kiện và hoạt động trong nước, quốc tế.  SDW (Singapore Design Week) hướng tới sự thay đổi tích cực trong thiết kế, đặc biệt chú trọng  tới yếu tố con người. SDW được tổ chức bởi hội đồng thiết kế Singapore (DSG), diễn ra từ ngày 03/03 đến ngày 12/3/2017.

SDW không chỉ là nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm mà là nơi kết nối các doanh nghiệp, các nhà lãnh đạo cấp cao. Đây cũng là dịp sự sáng tạo, sự khéo léo của các nhà thiết kế được công nhận và tôn vinh.

Qua những hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ thiết kế, chúng ta nhận ra được giá trị của việc Thiết kế và ứng dụng trong những chiến lược kinh doanh của mình.  Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng một lần nữa đề cập tới việc thiết kế đảm bảo được sự phù hợp với những đổi mới của thế giới mà vẫn giữ được bản chất dân tộc.

GreenHouse Việt Nam trân trọng giới thiệu một số hoạt động nổi bật trong khuôn khổ tuần lễ Thiết kế Singapre 2017 mà chúng tôi có cơ hội được tham dự:

TRIỂN LÃM THIẾT KẾ NỘI THẤT SINGAPORE 2017

 1. Triển lãm đồ nội thất Quốc tế: International Furniture Fair Singapore 2017 (IFFS)

Triển lãm đồ nội thất quốc tế diễn ra trong vòng 04 ngày từ ngày 09/03 đến 12/03/2017 tại trung tâm triển lãm Quốc tế EXPO Singapore với mục đích giới thiệu, kết nối các công ty, doanh nghiệp cung ứng trong ngành trên địa bàn Châu Á và toàn thế giới. Đây là một trong những sự kiện được các chuyên gia, nhà thiết kế, khách hàng cũng như những người yêu nội thất tại châu Á quan tâm và mong đợi. Hội chợ giới thiệu các sản phẩm đồ nội thất nhà ở, văn phòng, đồ trang trí, các sản phẩm liên quan đến đồ nội thất từ phong cách nội thất hiện đại đến phong cách cổ điển, sang trọng..

Với không gian rộng lớn cũng như sự đầu tư bài bản, quy mô, IFFS là một trải nghiệm tốt cho những khách tham dự cũng như mở ra nhiều cơ hội với các doanh nghiệp, kết nối mạng lưới những người làm việc trong nghề. International Furniture Fair Singapore 2017 cũng thu hút được 12 thương hiệu đến từ Việt Nam, tiếp tục hứa hẹn nhiều cơ hội xuất khẩu cho ngành nội thất, trang trí.

Tổng thể triển lãm nhìn từ trên cao

Một trong những chủ đề nội bật của triển lãm đồ nội thất năm nay là thiết kế xanh

Tông màu xanh lá cây chủ đạo theo bảng Pantone 2017

Bộ bàn ghế sofa đơn giản, trang nhã của công ty nội thất danh tiếng Harbor

Một góc phòng bếp mộc mạc với gỗ và sắt tây

Thiết kế trẻ phù hợp cho những gia đình hiện đại

2. Frontliners in Action

Triển lãm kiến trúc về vai trò của kiến trúc sư trong vị trí người kiến tạo nên những môi trường sống tốt hơn và sự kết nối mật thiết giữa kiến trúc và con người. Diễn ra từ ngày 03 tháng 03 đến ngày 08 tháng 04 tại Trung tâm Thiết kế Quốc gia Atrium.

Hội thảo đề cập tới việc sáng tạo không gian, phá vỡ những giới hạn và khắc phục được những thách thức, hạn chế về nguồn lực như các yếu tố về xã hội, môi trường, tự nhiên hoặc con người.

Bao gồm 03 dự án: ‘Space to Imagine, Room for Everyone’, ‘Limit/Limitless’ của  tập đoàn kiến trúc MKPL  và ‘Living Shelter’ của công ty kiến trúc WY-TO và POD

Bức ảnh chụp lại một khách tham quan

Thiết kế của tương lai

Cách bài trí ấn tượng, độc đáo

3. The Interior Design Festival Singapore (IDFS)

Hội thảo nâng cao sự hiểu biết về thiết kế nội thất chuyên nghiệp giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp. Được tổ chức lần đầu tiên tại Singapore bởi Liên minh Thiết kế nội thất quốc gia, thể hiện sự nỗ lực trong cam kết quốc tế về đạt được và duy trì giữ vững các giá trị và đặc tính của nghề.

Qua các buổi thảo luận với chuyên gia đến từ Houzz,  và trung tâm RADAC nổi tiếng và uy tín, các vấn đề của những doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thiết kế nội thất được đề cập. Hội thảo cũng đưa ra những giải pháp thông qua việc kết nối chặt chẽ giữa khách hàng và nhà cung ứng chuyên nghiệp. Là cơ hội tuyệt vời để học hỏi, truyền cảm hứng từ các thiết kế tiêu chuẩn, đẳng cấp thế giới. IDPS cũng trưng bày các tác phẩm của những tổ chức, cá nhân đạt giải Thiết kế Excellence năm 2016 – giải thưởng hàng đầu trong lĩnh vực nội thất của Singapore trong khuôn khổ khu vực Thái Bình Dương.

Không gian của buổi hội thảo

 

Đại diện Công ty CP Kiến trúc & xây dựng GreenHouse Việt Nam tham dự triển lãm đồ nội thất quốc tế tại Singapore 2017

Bạn muốn gia nhập đội ngũ của GreenHouse Việt Nam? Xem thêm tại đây