Tuổi nào làm nhà sẽ hợp phong thủy, hút tài lộc nhất 2024? đang là thắc mắc của rất nhiều gia chủ có nhu cầu xây dựng, cải tạo lại không gian sống trong năm 2024 này. Vậy còn chần chờ gì mà không xem ngay những chia sẻ dưới đây của Green House Việt Nam nào!

TẠI SAO CẦN XEM TUỔI XÂY NHÀ NĂM 2024?

Nhiều gia chủ khi khởi công xây nhà họ thường tìm đến các thầy phong thủy để lựa chọn ngày lành tháng tốt. Mục đích của việc xem tuổi này là vì gia chỉ mong muốn mang đến nguồn phong thủy tốt  giúp mọi chuyện thuận buồm xuôi gió, tài vận hanh thông, gia đình êm ấm, tài lộc gõ cửa khi căn nhà hoàn thành.

Cũng theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực phong thủy, những ngôi nhà khi xây mà không khởi công vào những ngày tốt sẽ dễ gặp những điều không may mắn, chủ nhân gặp bất hạnh rủi ro, việc làm ăn không hiệu quả… Do đó, khi muốn chuẩn bị xây nhà ở hoặc công trình để kinh doanh như khách sạn, nhà hàng… người chủ thường xem ngày tháng tốt. Thậm chí, một số gia chủ kỹ tính họ còn xem cả hướng nhà tốt để chọn làm khởi công xây dựng.

Tuổi nào làm nhà sẽ hợp phong thủy, hút tài lộc nhất 2024?

MƯỢN TUỔI LÀM NHÀ NĂM 2024 VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý

Mượn tuổi làm nhà năm 2024 là cách được áp dụng nhiều khi gia chủ chủ mắc phải tuổi đại kỵ phạm Kim Lâu – Hoàng Ốc – Tam Tai. Mượn tuổi làm nhà có nghĩa là nhờ một người khác trong gia đình đứng ra làm lể cúng bái động thổ và chắc chắn người được mượn tuổi phải có tuổi hợp với năm 2024.

Người cho mượn tuổi làm nhà năm Giáp Thìn 2024 không bị chịu tang ai, không có tuổi xấu phạm 3 đại lỵ Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai.

  • Không nên mượn tuổi làm nhà của những người họ hàng xa xôi: Tốt nhất là cần mượn tuổi thành viên thân thiết trong nhà, trong nội tộc, gần nhà của gia chủ. Người đo phải là nam, có tuổi càng cao càng tốt, sức khỏe tốt, là người có vai lớn trong dòng họ, nhằm mang đến sự may mắn lâu bền, ngôi nhà được chắn chắn, thành viên trong nhà hòa thuận, làm ăn phát đạt, con cháu đuề huề, ngoan ngoãn…
  • Người cho mượn tuổi trước đây chưa cho người khác mượn tuổi xây nhà. Bởi vậy mà gia đình cần hỏi kỹ người cho mượn tuổi về những chuyện này trước.
  • Chỉ được mượn tuổi để bắt đầu xây nhà mới. Không mượn tuổi để sửa chửa nhà.

Mượn tuổi làm nhà năm 2024 là cách được áp dụng nhiều khi gia chủ chủ mắc phải tuổi đại kỵ

>> Xem thêm: Top 10 mẫu nhà phố 2 tầng đẹp, đẳng cấp, vạn người mê hot nhất 2024 

Thủ tục mượn tuổi nhà năm 2024 nếu không có tuổi tốt làm nhà như sau:

  • Bước 1: Tín chủ tìm một tờ giấy viết nội dụng bán đất mang tính chất tượng trưng
  • Bước 2: Khi khởi công lễ động thổ, người cho mượn tuổi sẽ đứng cúng vái và thực hiện các công việc động thổ (cuốc đất 5-7 nhát ở hướng đẹp, bỏ viên gạch/đá xuống đất rồi lấp lại). Lưu ý khi thực hiện nghi thức động thổ, người gia chủ không hợp tuổi cần tránh né chổ khác.
  • Bước 3: Khi sắm lễ cúng lợp mái nhà thì người mượn tuổi cũng đứng ra thực hiện các nghi thức khấn vái thay cho chủ nhật.

Thủ tục chuộc nhà sau khi đã mượn tuổi làm nhà năm 2024

  • Trong gia đình có đầy đủ vợ chồng con cái thì người vợ sẽ là người bước vào nhà đầu tiên, trên tay nên cầm một chiếc gương nhỏ soi quanh nhà. Tiêp đến, người chủ nhà sẽ cầm bát nhang cúng tổ tiên bước theo sau. Các thành viên trong gia đình và các con bưng bếp lửa đang cháy, gạo, nước, chăn nệm… vào nhà. Trong trường nhà mà không có người đàn ông thì người ngươi phụ nữ đại diện cho chủ nhà bưng bát nhang của tổ tiên vào cùng các con.
  • Tiếp đến, gia chủ chờ đến giờ tốt theo thầy phong thủy dọn đồ đạc vào
  • Sau khi chuyển đồ đặc xong thì bắt đầu cúng.
  • Đồ đạc được sắp xếp bình thường. Một chú ý đặc biệt là người có tuổi Dần và phụ nữ mang thai không được phụ dọn nhà.

Thủ tục chuộc nhà sau khi đã mượn tuổi làm nhà năm 2024

Những thông tin về năm 2024 tuổi nào làm nhà được, tuổi đại kỵ xây nhà năm 2024 và cách để mượn tuổi làm nhà năm 2024 đã được Thiết kế nhà đẹp GreenHouse Việt Nam tổng hợp lại trên đây. Xây nhà là công việc quan trọng cả đời của mỗi người. Vậy nên chúng ta hãy đảm bảo tuân thủ các quy tắc phong thủy để mang đến cho gia đình những điều may mắn, bình yên.